Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 9. Lợi ích của việc trồng rau, hoa

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Vân
    Ngày gửi: 08h:17' 23-01-2016
    Dung lượng: 187.5 KB
    Số lượt tải: 78
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 19
    Ngày soạn: Thứ năm ngày 31tháng 12 năm 2015
    Ngày dạy : Thứ sáu ngày 8 thán 1 năm 2016

    BÀI : LỢI ÍCH CỦA VIỆC TRỒNG RAU, HOA
    I/ Mục tiêu:
    - Biết được lợi ích của viêc trồng rau, hoa.
    - Biết liện hệ thực tiễn về lợi ích của việc trồng rau, hoa.
    II/ Tài liệu và phương tiện :
    Giáo viên:
    - SGK, SGV
    - Tranh ảnh các loại rau, hoa...
    Học sinh:
    - Một số loại rau, hoa...
    III/ Tiến trình:
    - Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi.
    1. Hoạt động cơ bản:
    1. Nghe giới thiệu bài
    2. HS tìm hiểu lợi ích của việc trồng rau, hoa
    - GV cho HS quan sát một số tranh kết hợp với đọc nội dung trong sách giáo khoa. GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi:
    + Em hãy nêu lợi ích của việc trồng rau, hoa? ( Rau được sử dụng làm thức ăn, thực phẩm, hoa để trang trí, buôn bán...)
    + Gia đình em thường sử dụng các loại rau nào làm thức ăn? (Rau cải bắp, su hào...)
    + Rau thường được sử dụng như thế nào trong các bữa ăn? ( Luộc, nấu canh..)
    + Rau còn được sử dụng làm gì? ( Nuôi gia súc, để bán...)
    + Hoa có những lợi ích nào? ( Hoa dùng để trang trí, để bán...)
    - GV cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi trong SGK
    - GV nhận xét, tóm tắt lại lợi ích của việc trồng rau, hoa
    2. Hoạt động thực hành:
    1. HS tìm hiểu các điều kiện, khả năng phát triển rau, hoa ở nước ta
    - GV tiến hành cho HS thảo luận nhóm về điều kiện, khả năng phát triển cây rau, hoa ở nước ta
    - GV đặt câu hỏi thảo luận:
    + Nước ta có những điều kiện gì thuận lợi cho việc trồng rau, hoa? ( Đất đai màu mỡ, khí hậu thuận lợi...)
    + Để cây rau, hoa phát triển thuận lợi cần phải có những điều kiện gì? ( Cần nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng...)
    + Hãy nêu tên một số loại rau, hoa được trồng chủ yếu ở nước ta? ( Rau cải, su hào...)
    - GV nhận xét
    - GV tóm tắt lại các nội dung chính của bài học.
    2. Nhận xét, đánh giá
    - GV cho các nhóm, cá nhân tự nhận xét
    - GV sử dụng câu hỏi trong SGK để đánh giá HS
    - GV nhận xét, đánh giá.
    3. Hoạt động ứng dụng:
    - Tìm hiểu về các loại rau được trồng ở gia đình và địa phương mình.














     
    Gửi ý kiến